Bài 9 – giá trị của phần cứng “thương hiệu” nằm ở đâu?

Bài 8 – cách vận dụng bộ thiết kế nhận dạng thương hiệu hiệu quả cao nhất.
5 Tháng Tư, 2020
1 – MB Bank thay đổi bộ nhận dạng thương hiệu
9 Tháng Tư, 2020
Thân gửi bạn đọc,

Tại sao gọi là phần cứng “thương hiệu” – Branding, để phân định rõ có thể tóm tắt xây dựng thương hiệu gồm 4 trụ như sau:

- Các hoạt động liên quan đến bộ nhận dạng thương hiệu có thể nhìn thấy cầm nắm (màu sắc, font chữ, logo, catalogue, đồng phục, sổ tay, lịch tết...)
- Các hoạt động liên quan đến PR – quan hệ công chúng, báo chí...
- Các hoạt động liên quan đến quảng cáo, marketing,...
- Các hoạt động liên quan bán hàng và kênh phân phối,....
Như vậy, giá trị của phần cứng “thương hiệu” nằm ở đâu? Và cũng có rất nhiều doanh nghiệp vừa khởi sự kinh doanh họ liền tung nhiều tiền vào các hoạt động quảng cáo – marketing rất nhiều tiền thậm chí trên 100 triệu/tháng rất tốm kém nhưng chưa hiệu quả.

Vì sao? Và bạn đang muốn cho khách hàng, đối tác biết điều gì, nhìn thấy gì và được thể hiện qua các hình ảnh. Khi vung tiền để chạy qua bước 3 là đương nhiên doanh nghiệp buộc phải nghĩ đến việc đo lường hiệu quả về mức độ nhận diện thương hiệu, hiểu thương hiệu, tin tưởng thương hiệu, hành động mua hàng, mức độ quay lại, khả năng giới thiệu, mức độ thành fan hâm mộ?

Khi doanh chủ hiểu về thương hiệu và quá trình xây dựng thương hiệu thì việc cần làm trước tiên thậm chí là cần phải tái cấu trúc lại hình ảnh thương hiệu ngay lúc này đó là:
Thực hiện bước 1- các hoạt động liên quan đến bộ nhận dạng thương hiệu, thiết kế và sản xuất các ấn phẩm của bộ nhận dạng thương hiệu phù hợp với ngành và tiêu chí của doanh nghiệp; phù hợp với định hướng, giá trị cốt lõi, sứ mệnh của doanh nghiệp.
Khi doanh nghiệp của bạn đã có phần cứng “thương hiệu” thì việc vung tiền để đo lường hiệu quả sẽ tăng cao và giảm thiểu về chi phí gấp nhiều lần. Phần cứng “thương hiệu” tạo cảm giác chuyên nghiệp cho nhân viên, khách hàng, đối tác. Tạo cảm giác yên tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm của bạn và chấp nhận mức giá cao hơn và ít đàm phán các điều kiện hợp đồng do bạn soạn ra.
Việc truyền thông cho một sản phẩm mới trong một lĩnh vực tương tự thì đoàn bẩy phần cứng “thương hiệu” sẽ tạo độ nhận biết nhanh chóng, chiếm lấy niềm tin của khách hàng tiềm năng và giúp cho việc tung sản phẩm ra thị trường nhanh hơn, chiếm lấy thị phần nhanh hơn. Thuyết phục người bán hàng phân phối sản phẩm, giúp thu hút được khách hàng hơn, bán được với số lượng nhiều hơn, vô hình tạo uy tín cho người bán.
Khủng hoảng xảy ra và ập đến de dọa cả thị trường thì doanh nghiệp nào có thương hiệu mạnh hơn sẽ được che chở, giúp doanh nghiệp bảo toàn vốn và lòng tin trước các nhà đầu tư và nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bỏ ra khoản chi phí lớn cho tài sản vô hình là thương hiệu.
Khi doanh nghiệp tiến tới các thương vụ mua bán và sát nhập, cổ phần hóa, xuất khẩu ra thị trường thì thương hiệu giúp doanh nghiệp không bị thiệt thòi và thậm chí được lựa chọn tin dùng .

Xem thêm: thiết kế, chụp hình Hl: 0909 612 224 (zalo)